Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

KHOA HỌC NHÂN ĐẠO HAY NHÂN ĐẠO


Phụ nữ có mang và cả các cô gái ở Ukraine từng nhận được lời đề nghị bán quyền sử dụng các bào thai bị sảy của họ với giá 100 bảng Anh. Các bào thai này sẽ được các trung tâm thẩm mỹ của Nga mua. Đây cũng là nơi cung cấp liệu pháp điều trị hứa hẹn làm mới lại da và hạn chế nếp nhăn.

Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ sinh học, người ta bắt đầu ứng dụng công nghệ gene vào các lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên không phải tất cả ứng dụng đều được chào đón nồng nhiệt. Thậm chí một số còn tạo nên những tranh cãi gay gắt trong xã hội và sự chia rẽ sâu sắc giữa các nhà khoa học và các nước. Điển hình mới đây những tranh luận đã nổi lên trong giới khoa học khi vấn đề sử dụng bào thai cho các liệu pháp làm đẹp được nêu ra.

Theo một số bệnh viện, phương pháp điều trị tiêm tế bào gốc lấy từ bào thai vào cơ thể cũng có thể chữa được cả các bệnh như bệnh đa xơ cứng, bệnh Parkinson và bệnh tiểu đường.

Theo NetNam, nhiều người đã sẵn lòng trả số tiền 10.000 bảng Anh để được điều trị theo phương pháp này. Tuy nhiên các nhà khoa học cảnh báo rất có thể các bệnh nhân sẽ phải trả giá bằng chính sức khoẻ của mình. Các bào thai thường không được kiểm tra bệnh di truyền, chẳng hạn như bệnh AIDS và nhiều bệnh viện không kiểm soát được việc này.

Giáo sư Vladimir Smirnov đến từ Viện thực nghiệm về tim nói: "Chúng ta đang nói về một liệu pháp lang băm. Không ai có được giấy phép để tiêm các tế bào gốc vào cơ thể người. Hiện giờ mới chỉ có các thử nghiệm mà thôi. Việc sử dụng tế bào gốc lấy từ bào thai có thể tạo nguy hiểm cho chính bản thân bạn. Điều đó còn là bất hợp pháp và vô nhân đạo".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét